วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2558

The Change Company

อ่านเรื่องที่ดูเป็นวิทยาศาสตร์มาก็เยอะแล้ว สำหรับในweekนี้ ผมขอเสนอเรื่องเกี่ยวกับซีรีส์ที่ผมชื่นชอบเป็นพิเศษกันดีกว่าครับ นั่นก็คือเรื่อง...



"The Change Company" หรือ "ฝัน เปลี่ยน โลก" คือชื่อของซีรีส์เรื่องหนึ่ง ที่ออกอากาศผ่านทางช่อง Thaipbs เป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กมหาลัยคนหนึ่ง ที่คิดอยากจะ "เปลี่ยน" แต่สิ่งที่เด็กคนนี้อยากจะเปลี่ยน ไม่ใช่แค่เปลี่ยนแปลงตัวเอง หรือเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กทารก แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงประเทศ โดยเริ่มจากในมหาลัยที่เขาเรียนอยู่ก่อน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน The Change Company ฝัน เปลี่ยน โลก


สำหรับเรื่องนี้ ผมได้ไปเจอจากในเพจ รับน้องสร้างสรรค์ ซึ่งได้โพสต์คลิปเกี่ยวกับเด็กปี 1 ที่ไม่เห็นด้วยกับการรับน้องแบบโซตัส จึงได้ทำการต่อต้าน และคลิปนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของ EP.1 ในเรื่อง ซึ่งเป็นจุดเรื่องต้นของการ "เปลี่ยน" นั่นเอง


ตัวเอกของเรื่องชิ่อ "ต้น" ต้นเติบโตมาในครอบครัวที่มีพ่อเป็นนักการเมือง และกำพร้าแม่ตั้งแต่เด็กๆ ต้นถูกพ่อสอนให้มองโลกตามความจริง ถูกก็ว่าถูก ผิดก็ว่าผิด ต้นเรียน กศน. และสอบเทียบเข้ามาในมหาลัยที่มีชื่อว่า มหาวิทยาลัยราษฏร ในคณะสังคมศาสตร์ และสิ่งแรกที่ต้นคิดจะเปลี่ยน นั่นก็คือ มหาวิทยาลัยราษฎร แห่งนี้ นี่เองงง 



แต่การที่คิดจะทำการใหญ่ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ "เพื่อน" มีประโยคหนึ่งในซีรีส์ได้กล่าวไว้ว่า "เพราะการเปลี่ยนแปลงไม่สามารถทำได้โดยตัวคนเดียว" จึงเป็นจุดเริ่มต้นของกลุ่มเล็กๆ ที่ชื่อว่า "The Change Company" กลุ่มของคนที่ต้องการจะ "เปลี่ยน"



ซึ่งมหาลัยแห่งนี้มีอะไรไม่ชอบมาพากลภายในอยู่ และเมื่อ The Change Company คิดจะทำอะไร มักจะมีอำนาจภายในมาแทรกแซงอยู่เสมอ เหล่า The Change Company จึงต้องต่อสู้กับการเมืองภายในมหาลัย เรื่องราวจะเป็นอย่างไร โปรดติดตามได้ใน The Change Company ฝัน เปลี่ยน โลก ทาง Youtube Channel Wakeup Rabbit แล้ววันนี้



คุณจะอยู่เฉยๆ... หรือสู้เพื่อเปลี่ยนแปลง แล้วโตเป็นผู้ใหญ่ในแบบที่เราอยากเป็น


ติดตามพวกเขาได้ทาง https://www.facebook.com/thechangecompanyseries
สำหรับวันนี้ลาไปก่อย สวัสดีคนับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น