วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

มิติควอนตัม (Quantum Realm)

คำเตือนนนนนนนน : บทความนี้มีเนื้อหาสปอยล์ Ant-Man หากใครยังไม่ได้ดูแล้วยังไม่อยากถูกสปอลย์จงเลื่อนเมาส์ไปกดปุ่มตรงขวาบนโดยด่วนนนนนน



เมื่อวันพุธที่ผ่านมาผมและเพื่อนๆก็ได้ไปดูภาพยนตร์เรื่อง Ant-Man มา ซึ่งเป็นหนังซุปเปอร์ฮีโรที่โคตรของความมุ้งมิ้งเลยฮะ หนังซุปเปอร์ฮีโรเรื่องอื่นๆสู้กันตึกถล่ม เมืองเละ โลกระเบิด แต่เรื่องนี้สู้กันแค่ของเล่นเด็กพัง



ซึ่งประเด็นที่ผมจะพูดนั้น เป็นฉากที่ Scott Lang (Ant-Man) ต้องเข้าไปในชุดของ Darren Cross (Yellow-Jacket) เพื่อปกป้องลูกสาวของเขา แต่ชุดของ Yellow-Jacket ทำจากไทเทเนียม Scott Lang จึงต้องใช้วิธีรบกวนสมดุลของชุด เพื่อที่จะทำให้ตัวของเขาสามารถย่อตัวให้เล็กจงจนเล็กกว่าอะตอมได้


ซึ่งในฉากนี้เเหละครับ เป็นฉากที่ Scott Lang ถูกย่อส่วนไปเรื่อยๆ จนเข้าไปใน มิติควอนตัม (Quantum Realm) โดยในหนัง Hank Pym ได้อธิบายให้ Scott Lang ฟังว่า คือมิติที่เวลาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งมิติควอนตัมมีชื่อเรียงอย่างเป็นทางการจากท่างมาร์เวลว่า "Microverse"


แต่ในทางวิทยาศาสตร์ก็ได้มีการอธิบายเกี่ยวกับมิติควอนตัม ว่าเป็นมิติของโลกคู่ขนาน ซึ่งมีการอธิบายไว้ในบทความของ ASTV เรื่อง เผยเรื่องจริง “โลกคู่ขนาน” และ “มิติ” ที่ขดซ่อนตัว และ บทความของ วิชาการ.คอม เรื่อง เอกภพ คู่ขนาน (Parallel Universe) แล้วนะครับ


สำหรับใน week นี้ผมขอลาไปก่อยกับ Easter Egg ของเรื่อง Ant-Man ละกันนะคนับ... 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น