วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

I'm Back!!!

สวัสดีครับ หลังจากที่ผมปล่อยบล็อคให้ร้างเป็นเวลานานถึง 77 วันเลยทีเดียว จริงแล้วผมก็ไม่ได้หายไปไหนหรอกครับ แค่ตอนนั้นเป็นช่วงปิดเทอม ซึ่งผมก็ได้ทำกิจกรรมต่างๆมากมาย กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็เหลือเวลาไม่ถึงอาทิตย์ก็เปิดเทอมซะแล้ว (จริงๆแล้วก็ขี้เกียจด้วยอะแหละ อิอิ) สำหรับโพสต์นี้ผมก็จะมาอัพเดทกันให้ฟัง.. อ่านว่าผมไปทำอะไรมาบ้างนะครับ เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ



กิจกรรมแรกที่ผมได้ไปทำนั้นก็คือ การจัดค่ายกิฟเต็ดของโรงเรียนครับ ซึ่งเป็นค่ายสำหรับเด็กนักเรียนกิฟเต็ด หรือนักเรียนผู้มีความสามารถพิเศษทางวิชาการของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนครับ โดยจัดให้นักเรียนชั้น ม.1-3 และจัดโดยนักเรียนชั้น ม.4-6 ครับ 


ค่ายนี้ให้อะไรหลายๆอย่างกับผมและเพื่อนครับ ทั้งประสบการณ์ในการทำงาน ประสานงาน วางแผน รวมไปถึงการรู้จักแคร์คนรอบข้างด้วยครับ



หลังค่ายกิฟเต็ดก็จะเป็นค่าย สอวน.คอม ครับ ซึ่งย่อมาจาก "มูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษาในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์" โดยมี 5 สาขาวิชา คือ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ครับ สำหรับในค่ายแรกจะเป็นค่ายแบบไปเช้าเย็นกลับครับ โดยผมไปเข้าค่ายที่ศูนย์สามเสนครับ เป็นศูนย์ที่ดีมากๆเลยครับ มีอาหารกลางวันกับอาหารว่างให้ด้วย 555555 ในค่ายก็จะเรียนเกี่ยวกับภาษาคอมพิวเตอร์ที่มีชื่อว่าภาษา C ครับ แล้วก็มีเรียนเลขที่เกี่ยวกับคอมนิดหน่อยครับ


ค่ายนี้ให้อะไรผมหลายๆอย่างเช่นกันครับ ผมชอบหลายๆอย่างในค่ายนี้มาก แต่มีอย่างนึงที่ผมชอบมากที่สุดคือ คำปฎิญาณข้อหนึ่งของค่ายครับ คือก่อนที่จะเริ่มเรียนจะมีการสวดมนต์ กล่าวคำปฎิญาณ แล้วก็นั่งสมาธิครับ แต่ที่พีคที่สุดก็คือคำปฎิญารข้อหนึ่งที่ว่า "ข้าพเจ้าจะใช้วิชาการเขียนโปรเเกรมคอมพิวเตอร์เพื่อสันติสุขของโลก" หรือแปลง่ายๆว่า หนูจะไม่ไปแฮคใครง้าบบบ



และสุดท้ายที่เพิ่งผ่านมาสดๆร้อนเลยนั่นก็คือ CU Open House หรือ เปิดเรือนเยือนจุฬานั่นเองครับ ซึ่งในงานก็มีหลากหลายคณะให้เลือกชม เช่น วิศวกรรมศาสตร์ แพทยศาสตร์ อักษรศาสตร์ และอื่นๆอีกมากมายครับ 


โดยงานนี้จัดในวันที่ 15-17 พฤศจิกายน ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครับ ยังเหลืออีก 2 วัน ใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากเรียนอะไรก็สามาถไปกันได้นะครับ 



สำหรับโพสต์นี้ก็มีเท่านี้แหละครับ แค่อยากจะมาเเชร์ประสบการณ์ของผมที่ผ่านๆมา อาจจะน่าเบื่อบ้างก็ของอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ผมรับรองเลยว่าหลังจากนี้จะพยายามอัพให้บ่อยขึ้น และหาเรื่องที่น่าสนใจมานำเสนอเรื่อยๆ มีสาระบ้าง ไร้สาระบ้างปนๆกันไปครับ ขอคุณครับบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น